Tìm tin tức
Tìm mẫu VB
Dich vu Tu van doanh nghiep
Dich vu tranh tung bao chua bao ve
Dich vu giai quyet tranh chap noi bo
Dich vu soan tham tra van ban
Dich vu dai dien so huu tri tue
Dich vu lam chung cong chung
Dich vu dieu tra dan su
Dich vu dao tao tuyen truyen
Dich vu thue ke toan
THỐNG KÊ
 
Hành vi của bà Tưng đủ cấu thành “Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ”
Với quan điểm riêng củamột luật sư - tôi khẳng định hành vi của bà Tưng đã đủ cấu thành “Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ” theo Điều 253 BLHS - luật sư Dương Hoài Vân (Đoàn Luật sư TP.HCM) chia sẻ.

Là một người trẻ, tôi giật mình khi đọc các bài viết cổ súy cho hiện tượng“bà Tưng”. Tôi thấy tư duy lệch lạc về đạo đức khi các bạn cho “Bà Tưng" là sốngthật với chính mình. Xin phân tích như sau:

Là con người sống trong một đất nước, một xã hội phát triển chúng ta cần đigiữa 2 “hành lang” đó là quy phạm đạo đức và quy phạm pháp luật.

Hình ảnh 'bà Tưng' trong các clip gây xôn xao cộng đồng.

Về quy phạm đạo đức: Một đất nước có hàng nghìn năm lịch sử, một đất nước Á đông ngườiphụ nữ đã được xây dựng tượng đài và giàu hình ảnh đẹp như người phụ nữ Việt Namthì sao lại phải “lai căng” học đòi để gọi là “sống thật” với chính mình? Sốngthật, dám nghĩ dám làm đâu có nghĩa là phải khoe thân dung tục, đâu có nghĩaphải nói năng bừa bãi, thiếu suy nghĩ? Không thể ngụy biện rằng “bạn ấy dám làmnhững điều mình thích mà không cần quan tâm đến thái độ của người xung quanh” -đây là tư duy sai!

Đạo đức của người Việt, phụ nữ Việt Nam, xây dựng hình ảnhđẹp hay mang lại lợi ích cho đất nước cho gia đình xã hội. Đất nước phát triểnđi lên không tránh khỏi những thứ văn hóa lai căng du nhập, tuy vậy với truyềnthống tự hào chúng ta hòa nhập vào và phát huy cái “tôi” để khẳng định mình, tựhào mình là thanh niên là phụ nữ Việt Nam. Phát huy truyền thống đậm đà bản sắccủa dân tộc sẽ tốt hơn việc hòa tan đánh đồng, học đòi những thứ văn hóa và lốitư duy hỗn tạp, thiếu ý thức.

Biết bao nhiêu lớp thanh niên khẳng định mình, dám nghĩ dám làm để làm giàucho đất nước và bảo vệ tổ quốc, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, họ đâucần phải kệch cỡm, họ đâu cần dung tục, họ đâu cần khoe thân, họ đâu cần phátngôn thiếu suy nghĩ, thiếu tư duy?

Vậy hành động của “bà Tưng” gì đó có trái thuần phong mỹ tục không? Trái đạođức xã hội không? Có đi ngược lại giá trị truyền thống người phụ nữ Việt không?Có đang được các bạn trẻ học theo và cổ súy không? Điều này tôi mong các bạn hãytư duy lại.

Sau khi gây sốc trên mạng, Huyền Anh tiếp tục gây xôn xao ngoài đời

Về quy phạm pháp luật:

Khi thực hiện hành vi thì hành vi của bạn phải phù hợp với thuần phong mỹtục, bản sắc văn hóa, không trái đạo đức xã hội và không trái pháp luật. Mấyngày nay trên một số báo mạng các chuyên gia pháp luật đang tranh cãi về quanđiểm pháp lý về hành vi của “bà Tưng”. Cũng là một người trong nghề tôi rất cảmthông và sẻ chia điều này với các đồng nghiệp, tuy nhiên với quan điểm riêng củamột luật sư - tôi khẳng định hành vi của bà Tưng đã đủ cấu thành “Tội truyền bávăn hoá phẩm đồi truỵ” theo Điều 253 BLHS (không tranh luận về quan điểm pháp lýở bài viết này). Điều này nói lên rằng hành vi của một cá nhân khi thực hiệnphải đảm bảo trước tiên hành vi đó không trái đạo đức và pháp luật rồi mới xétđến vấn đề lợi ích hay cổ súy sau.

Xét theo quan điểm xã hội học thì “hiện tượng xã hội luôn có trước ý thức xãhội”, chính vì lẽ đó mới có sự lúng túng trong tư duy kể cả áp dụng pháp luật.Tuy nhiên không phải là không có cơ sở đầy đủ và chế tài đầy đủ để xử lý theoquy định pháp luật mà cái quan trọng hơn cả là xử lý như thế nào để để các bạntrẻ không có tuy duy lệch lạc về đạo đức, phẩm giá, cách sống của một con người,một công dân trẻ.

Luật sư Dương Hoài Vân (Đoàn Luật sư TP.HCM)

http://vn.news.yahoo.com/h-nh-vi-c-b-t-ng-c

(Nguồn: http://vn.news.yahoo.com/h-nh-vi-c-b-t-ng-c)
Các tin khác:
3 điều cần tránh khi uống bia (4/6/2013)
Chuyện lạ: Thạc sĩ, cử nhân... đi học trung cấp (31/5/2013)
15 dấu hiệu sớm ung thư thường bị bỏ qua (16/5/2013)
Huyền bí Vân Kiều - Kỳ 1: Chiếc lá tránh thai (9/5/2013)
Cựu dị nhân ”đuổi mưa” nói về tân dị nhân ”hô mưa” (2/4/2013)
Có nên dành ngày 8/3 cho Phụ nữ !!! (13/3/2013)
Rợn người dính bệnh từ bàn nhậu đến bàn chân (11/3/2013)
’Túi phát nổ’ bốc mùi hôi thối (24/1/2013)
Nguy cơ nhiễm độc trong văn phòng (16/1/2013)
Những thứ đắt như vàng ròng trong đại ngàn Hoàng Liên (26/12/2012)
Giải mã bí ẩn loài cỏ trị giá 100 triệu đồng/kg ở Sapa (25/12/2012)
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
HÌNH ẢNH MỚI NHẤT
VĂN BẢN ĐƯỢC QUAN TÂM
 LAW ON ENTERPRISES 2020 - Luật doanh nghiệp 2020 tiếng Anh
 LAW ON PUBLIC EMPLOYEES No. 58/2010/QH12 - This Law provides for public employees: rights and obligations of public employees; and recruitment, employment and management of public employees in public non-business units.
 LAW AMENDMENTS TO TAX LAWS No. 71/2014/QH13
 LAW ON INVESTMENT No. 67/2014/QH13 - This Law deals with business investments in Vietnam and outward business investments.
tra cuu van ban.com
Danh bạ luật sư
O ma ba thu_Phai
VCOP phải
Thu no sealaw
Tư vấn HIV 18001521
sealaw.vn
Phu & luat su
www.masterbrand.com.vn/
Thiết kế 2009 - LUẬT SƯ ĐÔNG NAM Á |SEALAW| www.sealaw.vn | www.dichvuthuno.com | www.tracuuvanban.com | www.vcop.vn
Địa chỉ : 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội | Email: luatsudongnama@yahoo.com.vn / ĐK: 01030256/TP/DKHD
Điệnn thoại: 024.35656858 / 024.22178898 - Fax: 024.35656858 - Hotline: 090 2278899 - 0912 717969
luat su dong nam a, luat su viet nam, luat su tu van, Search Engine Optimization | luatsudongnama