Tìm tin tức
Tìm mẫu VB
Dich vu Tu van doanh nghiep
Dich vu tranh tung bao chua bao ve
Dich vu giai quyet tranh chap noi bo
Dich vu soan tham tra van ban
Dich vu dai dien so huu tri tue
Dich vu lam chung cong chung
Dich vu dieu tra dan su
Dich vu dao tao tuyen truyen
Dich vu thue ke toan
THỐNG KÊ
 
Giúp người có HIV thêm tin yêu cuộc sống
Diễn đàn ra đời năm 2007 nhằm tăng cường sự đóng góp của các nhóm và tổ chức xã hội dân sự trong phòng, chống HIV/AIDS.

Diễn đàn thu hút hơn 200 người là đại diện nhóm tự lực của những người có HIV, người hoạt động mại dâm, sử dụng ma túy, bạn tình của những người có HIV, đồng tính nam, sinh viên, phụ nữ tổ chức phi chính phủ và các tổ chức tôn giáo, từ thiện từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia. Nhiều vấn đề được trao đổi tại diễn đàn như kinh nghiệm tổ chức nhóm của người có HIV, sử dụng ma túy, hành nghề mại dâm, dự phòng và xử lý sốc ma túy, trong đó “bạn tình âm tính của người có HIV” và “vai trò của tôn giáo trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS” được nhiều thành viên quan tâm, chia sẻ…

 Một chuyện tình

 Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, tình yêu đích thực vẫn luôn trong sáng, diệu kỳ, cứu rỗi tâm hồn con người với đủ mọi cung bậc vui sướng, đau buồn. Người có HIV/AIDS có cuộc sống đầy biến động, đôi khi bị nhấn chìm dưới sự kỳ thị, ngăn cản của người thân, bạn bè, cộng đồng. Tình yêu của họ vì thế cũng không giống những người bình thường, nhưng vẫn khiến những ai tìm hiểu sâu hơn về đời sống của họ cảm thấy xúc động và xót xa.

 Một câu chuyện tình được chia sẻ tại diễn đàn khiến nhiều người xúc động. Chị Nguyễn Mai T (Hà Nội) là một phụ nữ có HIV. Ngoài 30 tuổi nhưng chị vẫn toát lên vẻ đẹp thánh thiện, dịu dàng như thiếu nữ. Hơn 20 tuổi, T. đã nếm trải tất cả cay đắng của một người vợ trẻ: Chị phát hiện chồng nghiện ma túy và có HIV khi chị đang mang thai đứa con đầu lòng. Chồng đột ngột qua đời khi T. chưa kịp sinh con. Bị nhà chồng hắt hủi, chị ôm con về nhà mẹ đẻ trong ánh nhìn miệt thị của xóm giềng và bị buộc thôi việc ở Trung tâm thể dục thẩm mỹ….Niềm tin yêu cuộc sống trở lại với chị sau khi tham gia nhóm “Vì ngày mai tươi sáng” ở Hà Nội. Ở đó, T. gặp chàng trai chưa vợ, kém chị 3 tuổi và không có HIV, đem lòng cảm mến. Qua cung cách làm việc và ứng xử của chị, anh vẫn đinh ninh chị là cán bộ của dự án, chứ không phải một đồng đẳng viên HIV. Khi T mời anh đi uống cà phê và nói rõ hoàn cảnh của mình, anh đã lặng đi… Nhưng rồi, vì thực sự yêu và thông cảm với quá khứ đau buồn của chị, anh chấp nhận đối mặt với vô vàn những khó khăn mà dư luận đánh giá về người có HIV. Họ đã là vợ chồng được gần 10 năm và tình yêu anh dành cho chị vẫn đằm thắm như ngày đầu…Sự chia sẻ rất riêng tư của T là đời sống tình dục an toàn và bao cao su là biện pháp duy nhất chị lựa chọn để bảo vệ người thân yêu của mình.

 Hãy thông cảm và sẻ chia

 Tôn giáo góp một phần không nhỏ trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Theo nghiên cứu của GS-TS Phan Thị Phi Phi (Trường Đại học Y Hà Nội) và Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, khi dùng kinh Phật tụng niệm hỗ trợ điều trị HIV/AIDS trên 28 người bệnh nhân, kết quả cho thấy, các chỉ số tế bào miễn dịch chống HIV đều tăng trong 6 tháng, người bệnh  không bị chuyển sang giai đoạn AIDS. Nhiều chuyên gia nước ngoài khẳng định, “thiền” có khả năng giúp người bệnh HIV/AIDS kháng cự với căn bệnh một cách hiệu quả.

 

Diễn đàn xã hội dân sự hợp tác phòng chống AIDS thành lập theo sáng kiến của Viện nghiên cứu phát triển xã hội, mạng lưới Vì ngày mai tươi sáng với sự hỗ trợ kỹ thuật của Mạng lưới sức khỏe và phát triển.

Mục tiêu chiến lược của diễn đàn:

-Tạo ra diễn đàn để các tổ chức xã hội dân sự chia sẻ thông tin, phát biểu ý kiến tranh luận và nâng cao năng lực.

-Củng cố hình ảnh của xã hội dân sự như một lực lượng thống nhất với sự đa dạng về thế mạnh, hiểu biết và tài năng.

-Đạt được một cơ chế bảo đảm việc đóng góp thường xuyên từ xã hội dân sự trong xây dựng chính sách và trong thiết kế, lập kế hoạch, thực hiện, giám sát và đánh giá các hoạt động của chương trình phòng, chống AIDS ở cấp quốc gia và địa phương.

-Thống nhất hành động trong các vấn đề ưu tiên đối với xã hội dân sự trong lĩnh vực phòng, chống AIDS.

 

Từ năm 2002, Việt Nam triển khai chương trình “Sáng kiến lãnh đạo Phật giáo”tạo được những hiệu ứng xã hội tích cực. Với người bị nhiễm HIV/AIDS, các tăng ni, phật tử giúp họ thông qua việc chăm sóc tại nhà và bệnh viện khi họ bị ốm hoặc bị thương; hướng dẫn họ các phương pháp thiền trị liệu, thực hiện các nghi lễ của tôn giáo, tổ chức các khóa tu để họ vượt qua khủng hoảng và bất an để sống vui, sống khỏe; cung cấp thức ăn, thuốc nam và cả địa điểm để họ được điều trị khi bước vào giai đoạn cuối. Nếu những người bị nhiễm HIV và gia đình của họ đang phải chịu đựng sự phân biệt đối xử của cộng đồng thì chư tăng, ni và phật tử giải thích thông qua các cuộc nói chuyện thân thiết, các buổi thuyết giảng giáo lý giúp họ vượt qua thành kiến. Họ thể hiện tinh thần không phân biệt đối xử với những người bị nhiễm HIV/AIDS bằng cách thăm gia đình của người có HIV, nói chuyện, đọc kinh, cầu nguyện cho họ và thỉnh thoảng ăn uống cùng họ. Những hoạt động này làm giảm đáng kể sự xa lánh đối với những người bị nhiễm HIV.

 Thanh Thủy - Bao hai phong

http://www.baohaiphong.com.vn/channel/4905/201006/Giup-nguoi-co-HIV-them-tin-yeu-cuoc-song-1972087/

 

(Nguồn: )
Các tin khác:
Ngôi nhà “ết” và chuyện tình làm thần chết mủi lòng (6/7/2010)
Mạng lưới Vì Ngày Mai Tươi Sáng (6/7/2010)
Giới thiệu về nhóm Nhóm tự lực VNMTS Hà nội (6/7/2010)
Hạnh phúc ngọt ngào của cặp vợ chồng có HIV (21/4/2010)
Chứng lão hóa sớm ở người mang HIV (10/2/2010)
500 câu hỏi liên quan đến pháp luật và kiến thức HIV/AIDS (27/1/2010)
Danh sách địa chỉ tư vấn, chăm sóc người HIV/AIDS (27/1/2010)
Kiến thức cơ bản nhất về HIV/AIDS (8/1/2010)
Video_kiến thức HIV/AIDS (7/1/2010)
Methadone - niềm hy vọng mới cho người nghiện (7/12/2009)
VĂN PHÒNG TRỢ GIÚP PHÁP LÝ HIV/AIDS_TẠI HẢI PHÒNG (20/11/2009)
VĂN PHÒNG TRỢ GIÚP PHÁP LÝ HIV/AIDS TẠI TỈNH QUẢNG NINH (20/11/2009)
VĂN PHÒNG TRỢ GIÚP PHÁP LÝ VỀ HIV/AIDS_ HÀ NỘI (20/11/2009)
Văn phòng trợ giúp pháp lý HIV/AIDS_Tại HCM (20/11/2009)
Văn phòng trợ giúp pháp lý HIV/AIDS_Tại An Giang (20/11/2009)
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
HÌNH ẢNH MỚI NHẤT
VĂN BẢN ĐƯỢC QUAN TÂM
 LAW ON ENTERPRISES 2020 - Luật doanh nghiệp 2020 tiếng Anh
 LAW ON PUBLIC EMPLOYEES No. 58/2010/QH12 - This Law provides for public employees: rights and obligations of public employees; and recruitment, employment and management of public employees in public non-business units.
 LAW AMENDMENTS TO TAX LAWS No. 71/2014/QH13
 LAW ON INVESTMENT No. 67/2014/QH13 - This Law deals with business investments in Vietnam and outward business investments.
tra cuu van ban.com
Danh bạ luật sư
O ma ba thu_Phai
VCOP phải
Thu no sealaw
Tư vấn HIV 18001521
sealaw.vn
Phu & luat su
www.masterbrand.com.vn/
Thiết kế 2009 - LUẬT SƯ ĐÔNG NAM Á |SEALAW| www.sealaw.vn | www.dichvuthuno.com | www.tracuuvanban.com | www.vcop.vn
Địa chỉ : 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội | Email: luatsudongnama@yahoo.com.vn / ĐK: 01030256/TP/DKHD
Điệnn thoại: 024.35656858 / 024.22178898 - Fax: 024.35656858 - Hotline: 090 2278899 - 0912 717969
luat su dong nam a, luat su viet nam, luat su tu van, Search Engine Optimization | luatsudongnama